Diary No.15
Friday, 23 November 2018 Time 08.30 - 12.30 AM.
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
วันนี้เป็นครั้งสุดท้ายของการเรียนการสอนวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาสาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนการสอนตลอดเทอม แล้วได้ให้คำแนะนำการทำ blog
ว่าต้องทำดี
ๆ รวมทั้งบอกข้อสอบแนวข้อสอบปลายภาค
และมอบหมายงานให้ทุกกลุ่มที่จัดทำคลิปวีดีโอโดยใช้โปรแกรม Biteable ส่วนสำคัญที่ต้องใส่วีดีโอ
คือ แนะนำและสรุป งานอย่างที่สอง
นำสื่อวิชานวัตกรรมให้เชื่อมโยงกับวิทยาศาสตร์ ที่จัดทำขึ้นกับเด็ก
โครงการวิทยาศาสตร์ ฐาน ที่ ความรับของสีดำ
ชีวิตประจำวันของหนู
ขั้นตอนการสร้างนวัตกรรม
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการเล่านิทาน หรือ
การทำสื่อของเล่น
ได้ระดมความคิด
ในการทำสื่อแบบใหม่ในเรื่องของกิจวัตรประจำวัน
ได้นำเสนออาจารย์ เกี่ยวกับสื่อนวัตกรรมชิ้นนี้
พอได้เรื่องที่สนใจ ก็หาวัสดุอุปกรณ์ในการทำสื่อชิ้นนี้
พอได้เรื่องที่สนใจ ก็หาวัสดุอุปกรณ์ในการทำสื่อชิ้นนี้
เริ่มจากการนำไม้มาประกอบให้เข้ากัน
โดยทำแบบกล่องละคร มีขา ๔ ขา
ทาสี เก็บรายละเอียดต่างๆให้เรียบร้อย
ทำตัวละครในการดำเนินเรื่องราว
ทำฉากที่เด็กคุ้นชิน และ ต้องพบเจอ
นำแม่เหล็กมาติดกับตัวละคร และ สิ่งที่จะทำให้ตัวละครมีการเคลื่อนไหว
ทดลองการเล่น และ เก็บรายละเอียดต่างๆ
ทาสี เก็บรายละเอียดต่างๆให้เรียบร้อย
ทำตัวละครในการดำเนินเรื่องราว
ทำฉากที่เด็กคุ้นชิน และ ต้องพบเจอ
นำแม่เหล็กมาติดกับตัวละคร และ สิ่งที่จะทำให้ตัวละครมีการเคลื่อนไหว
ทดลองการเล่น และ เก็บรายละเอียดต่างๆ
ประโยชน์ของนวัตกรรม
นวัตกรรมชิ้นนี้เป็นสื่อในรูปแบบใหม่
และยังเป็นแรงกระตุ้นให้เด็กสนใจในเรื่องที่เราจะสอน และยังทำให้เด็กได้ลงมือที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง นวัตกรรมชิ้นนี้ยังส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆ และสามารถนำนวัตกรรมนี้ไปบูรณาการสอนได้ในหลายๆวิชา
***เป็นสิ่งแปลกใหม่ไปจากเดิมอาจจะเกิดจากการคิดค้นขึ้นเอง หรือจากการดัดแปลงของเดิมหรือจากการปรับปรุงแต่งของเดิม
Teaching methods (วิธีการสอน)
อาจารย์ก็แนะนำ วิธีการ เพื่อให้นำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนอนาคต
Apply (การนำไปใช้)
ได้นำวิธีการที่ถูกต้อง เทคนิค นำไปปรับใช้ได้
Assessment (การประเมินผล)
Self : วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์สอน
Friend : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ที่สอน และ ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามอาจารย์
Teacher : อธิบายได้เข้าใจ เปิดโอกาสให้ถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น