Diary No.4
Thursday , 31 August 2018 Time 08.30-12.30 M.
💦Knowledge (สรุปความรู้ที่ได้รับ)💦
👱Apply (การนำไปใช้)👱
👱 Self : วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์สอน แล้วจดรายละเอียดให้เข้าใจเพื่อไปอ่านเรียนรู้
วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย การจัดกิจกรรมให้เด็ก วิธีการการเรียนรู้การเล่น โดยเสริมแรงเป็นตัวกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แสวงหาความรู้ความสามารถและแก้ปัญหาด้วยตนเอง
โดยมี ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร ทักษะการสังเกต สัมผัส ตา หู จมูก ลิ้น กาย ทักษะการจำแนก แบ่งโดยหาเกณฑ์ ความเหมือนความแตกต่าง ทักษะการวัดใช้เครื่องมือหาปริมาณของสิ่งของ ทักษะการสื่อความหมาย ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล ทักษะการหาความสัมพันธ์ ทักษะการคำนวณ
💢Teaching methods (วิธีการสอน)💢
ทบทวนสิ่งที่เคยเรียนและที่อาจารย์สอน เพื่อให้จดจำมากขึ้น เป็นแนวทางในการเรียนรู้ เน้นต่อยอดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านการเล่น การสังเกต สัมผัส ตา หู จมูก ลิ้น กาย ทักษะด้านต้างๆ
👱Apply (การนำไปใช้)👱
นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยและนำไปปรับใช้ในการฝึกสอนในอนาคต ต่อยอดการเรียนรู้ให้เกิดประสิทธิ์ภาพมากยิ่งขีึ้น
💨Assessment (การประเมินผล)
👱 Self : วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์สอน แล้วจดรายละเอียดให้เข้าใจเพื่อไปอ่านเรียนรู้
👯 Friend : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ที่สอน และ ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามอาจารย์
👵 Teacher : อธิบายได้เข้าใจ เปิดโอกาสให้ถาม อธิบายการเรียนการสอนได้ละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น